อาจจะกล่าวได้ว่าการท่องเที่ยวหรือว่าการเดินทางไปตามลานกางเต็นท์ต่างๆ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากว่าวิกฤติการณ์โควิด-19 ได้ทำให้คนไทยที่รักการท่องเที่ยวไม่สามารถไปเที่ยวต่างประเทศได้ แต่จิตใจที่ยังรักการผจญภัยนั้นก็ปรารถนาจะเดินทางไปเที่ยวอยู่ การตั้งแคมป์จึงได้กลายเป็นหนทางที่น่าสนใจมากที่สุดสำหรับคนที่อยากผจญภัย และหนึ่งไอเท็มที่สำคัญสำหรับการกางเต็นท์ก็คือ เก้าอี้ แคมปิ้งนั่นเอง เหตุผลที่เก้าอี้ชนิดนี้ได้รับความนิยมมาจากอะไรนั้น มาดูพร้อมๆ กันเลย

1.สามารถนั่งได้สบาย

เหตุผลแรกที่ทำให้หลายๆ คนติดใจเก้าอี้แคมปิ้งก็คือ เก้าอี้ชนิดนี้สามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบายยิ่ง หากว่าใครที่ชอบเอนกายลงพักผ่อนจิบกาแฟชิลๆ ก็รับประกันได้เลยว่า การนั่งเก้าอี้ชนิดนี้จะทำให้คุณรู้สึกดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน โดยคนที่ซื้อสามารถมองหาเก้าอี้ลักษณะนี้ได้หลายต่อหลายรูปแบบ มีทั้งแบบที่มีที่เท้าแขน และแบบที่ไม่มีที่เท้าแขน แบบเอนหลังนอนได้ เป็นต้น

2.พับเก็บได้ง่าย

ด้วยความที่ชื่อของเก้าอี้ลักษณะนี้ก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็นเก้าอี้แคมปิ้ง จึงไม่น่าแปลกใจเลยหากว่าเก้าอี้ชนิดนี้จะสามารถพับเก็บได้อย่างง่ายดาย ขนิดที่ว่าไม่มีทักษะใดก็สามารถพับเก็บได้อีกเช่นกัน อย่างไรก็ดี หากว่าคุณอยากให้การพับเก้าอี้เก็บง่ายและไม่เสียเวลา ขอแนะนำเลยว่าให้พยายามเลือกเป็นเก้าอี้ที่ให้เราสามารถลองพับได้ตอนที่กำลังจะซื้อ หรือว่าขอเทสต์ทางร้านก็ได้เช่นกัน รับประกันได้เลยว่าจะรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน

3.น้ำหนักเบา

ข้อดีที่ทำให้หลายๆ คนหลงรักการใช้เก้าอี้แคมปิ้งลักษณะนี้ก็คือน้ำหนักเบา อย่างที่เรานั้นรู้กันดีอยู่แล้วว่าการไปแคมป์ปิ้งหรือว่าไปกางเต้นท์นั้น อาจจะต้องเดินทางไกล ยิ่งหากว่าเราไปแคมปิ้งที่อุทยานแห่งชาติ ซึ่งจะมีที่จอดรถเอาไว้บริเวณหนึ่ง แล้วกลุ่มนักท่องเที่ยวก็จะต้องเดินต่อไปอีกจนกว่าจะถึงลานกางเต็นท์ หากว่าเจอกับเก้าอี้ที่หนักเกินไปอาจจะทำให้เป็นภาระสำหรับการเดินทางได้

4.ราคาถูก

สมัยนี้เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเก้าอี้ลักษณะนี้เป็นเก้าอี้ แคมปิ้งราคาถูก ข้อดีของเก้าอี้ราคาถูกก็คือ แม้ว่าจะซื้อมาแล้วพังหรือเสียหายในขณะที่กำลังเดินทางก็ไม่จำเป็นต้องเสียดายแต่อย่างใด

และนี่ก็คือเหตุผลที่ทำให้หลายๆ คนนิยมซื้อเก้าอี้ แคมปิ้ง จะเห็นได้ว่าเก้าอี้ชนิดนี้นั่งสบาย อีกทั้งยังตอบโจทย์สำหรับคนที่รักการเดินทางอย่างยิ่ง จะดีกว่าหรือไม่ หากเรานั้นเลือกแบบที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด